“Văn phòng của chúng tôi có đội ngũ nhân sự trẻ rất “đông và hung hãn” và đặc biệt là sở thích của họ cũng rất đa dạng. Mình cần từ các bạn một giải pháp toàn diện, trẻ trung và phong phú về thị giác, đem lại cảm xúc dễ chịu cũng như thoải mái như ở nhà cho họ mỗi khi họ đến văn phòng” – Ban lãnh đạo của CMC Global cho biết.

Đây là một đề bài vừa dễ vừa khó với CompA Design. Nó dễ là vì đây là không gian dành cho các bạn trẻ, một không gian năng động và nhiều sáng tạo. Tuy nhiên, vấn đề đau đầu đối với các kiến trúc sư là phải làm sao để đáp ứng toàn bộ nguyện vọng cũng như sở thích của tất cả mọi người để “đem lại cảm xúc dễ chịu cũng như thoải mái như ở nhà cho họ mỗi khi họ đến văn phòng”.

Chúng tôi bắt đầu với một mặt bằng hoàn toàn chưa có gì tại tầng 9 tòa nhà CMC mà có thể hình dung bằng sáu chữ “hoang sơ – đổ nát – tiêu điều”. Chúng tôi đã phải ăn cùng, ngủ cùng mặt bằng này trong thời gian dài để suy nghĩ ra phương án phù hợp nhất với những yêu cầu từ chủ đầu tư – một người sếp vô cùng quan tâm đến nhân viên.

Đối với dự án này, các kiến trúc sư của chúng tôi phải ăn dầm ở dề trong văn phòng bốn tuần liền không biết ánh sáng mặt trời là gì. Mỗi khi nhớ lại, từng thành viên trong đội dự án vẫn rùng mình ví như trốn trong hầm trú ẩn đợi ngày tận thế và sống sót chỉ bằng mì tôm và Sting. Đây chắc cũng chính là dự án có nhiều câu: “chúng mày ơi, tao có ý tưởng này” được vang lên nhất đối với các kiến trúc sư CompA Design.

Cuối cùng, chúng tôi cũng đã chốt được phương án Văn phòng Global CMC có thể thỏa mãn được những nhu cầu sau:
1- Văn Phòng làm việc phải như một không gian sinh hoạt gần gũi cộng đồng để mọi người có thể làm việc học tập và vui chơi
2- Tạo cho mọi người cảm giác thư thái đi làm 8 tiếng ở văn phòng như thể đang ở quán café hay đi nghỉ dưỡng.
3- Không gian giữa các phòng ban phải thực sự khác biệt với nhưng dấu ấn riêng biệt
4- Vẫn phải mang theo đặc chưng nhận diện của Global CMC xuyên suốt
5- Không giống bất cứ 1 văn phòng nào.
6- Không gian giống như một mạng lưới thông suốt một bộ máyg khỏe mạnh luân chuyển hài hòa

Leave a comment