TTO – Tờ Business Insider giới thiệu những văn phòng làm việc có phong cách “đỉnh” nhất thế giới từ văn phòng làm việc của Microsoft tại Vienna hay thiết kế độc đáo của văn phòng Facebook tại Tel Aviv…

Thử dạo một vòng quanh những văn phòng làm việc có phong cách “đỉnh” nhất thế giới – từ những bãi cỏ kiểu vườn Nhật bên trong văn phòng hãng quảng cáo TBWA đến những mảng xanh tươi sáng trong văn phòng làm việc của Microsoft tại Vienna hay thiết kế độc đáo của văn phòng Facebook tại Tel Aviv… – để thấu hiểu một chốn làm việc được thiết kế đẹp đẽ có thể mang đến cảm giác hạnh phúc cho các nhân viên như thế nào, chẳng khác gì cảm giác chúng ta được sống trong một ngôi nhà đẹp.

  1. Văn phòng Ogilvy & Mather – Jakarta

Tại văn phòng của chi nhánh công ty quảng cáo Ogilvy & Mather ở Jakarta (Indonesia) có những bậc thang bình thường được sáng tạo thành nơi thư giãn ngay trong văn phòng làm việc

2.  Văn phòng của Microsoft – Vienna

Văn phòng của Microsoft ở Vienna (Áo) mang nét đặc trưng riêng vốn có của Microsoft với phòng họp theo phong cách retro-chic tràn ngập màu xanh da trời, xanh lá và gỗ tự nhiên.

3. Văn phòng của Facebook – Tel Aviv

Văn phòng của Facebook ở Tel Aviv (Israel) với nguyên một bức tường được biến thành tấm bảng dùng chung, phong cách thiết kế giản dị với dụng ý khuyến khích phương thức làm việc dựa trên giao tiếp, tương tác với nhau.

4.  Văn phòng Pixar – Emeryville

Trụ sở rộng mênh mông của hãng phim hoạt hình Pixar ở Emeryville (California, Mỹ), bên trong có cả vườn, bể bơi và bức điêu khắc ngoại cỡ chiếc đèn Luxo Jr. và quả bóng cùng xuất hiện trong bộ phim đầu tiên của Pixar, nay trở thành biểu tượng của hãng phim hoạt hình này.

5. Văn phòng của Groupon – Chicago

Văn phòng của Groupon tại Chicago (Mỹ) có thiết kế đặt biệt xóa đi giới hạn về không gian công sở với những chiếc ghế xích đu, các góc thư giãn và những tảng đá cuội to tướng được đặt rải rác

6. Văn phòng Toms

Văn phòng Toms – hãng sãn xuất giày dép – ở Los Angeles gây ấn tượng với một cầu trượt ống to tướng màu xanh da trời – một biểu tượng thể hiện sự năng động kết hợp với những trang trí bằng gỗ.

7. Văn phòng của Square

Văn phòng của Square tại San Francisco, được thiết kế như một thành phố thu nhỏ – nơi đồng nghiệp có thể rảo bước xung quanh một góc “quảng trường” (square) với quán café và đi lại trên một “đại lộ” chính thay vì bước đi trong một hành lang đơn điệu.

8.  Văn phòng của LinkedIn – New York

Đây là một trong ba khu vực bếp của văn phòng này, được lấy cảm hứng từ một nhà hàng nổi tiếng trong công viên Central Park.

9. Trụ sở chính của Quicken Loans ở Detroit

Văn phòng này mang đến cho các nhân viên nhiều phương thức để giảm áp lực từ công việc, bao gồm cả một bàn bi-a mô phỏng một chiếc ô tô Ford Mustang, một sân bóng rổ và có thể chạy scooters loanh quanh trong văn phòng…

10. Văn phòng của Google tại New York

Nơi nhân viên có thể thư giãn bằng bài tập leo núi, mang đến cảm giác bạn không còn bị “giam hãm” trong bốn bức tường văn phòng

11.  Studio của hãng kiến trúc Selgas Cano ở Madrid

Văn phòng được thiết kế như những cái “tổ kén”, nương náu trong những vật liệu tự nhiên và hòa mình vào thiên nhiên.

12. Trụ sở chính của Skype

Với những đồ nội thất của Ikea, mang đến cảm giác không gì ngoài sự tinh khiết và hoàn mỹ

13. Văn phòng của Spotify ở New York

Sử dụng các sợi dây để phân chia không gian thay cho những bức tường khô cứng.

14. Trụ sở của Twitter ở San Francisco

Được thiết kế và xây dựng như một tổ chim khổng lồ bằng gỗ, với quầy café độc đáo.

15. Văn phòng của hãng quảng cáo TBWA Hakuhodo ở Tokyo

Thiết kế mang đến cho những người làm việc trong đó cảm giác như được hòa mình vào thiên nhiên mà không cần phải bước chân ra ngoài nhờ những  thảm cỏ trong nhà.

16. Hãng tin thể thao Onefootball

Đúng với đặc trưng nghề nghiệp của mình, luôn coi trọng thể thao – đưa tinh thần này vào thiết kế nội thất văn phòng làm việc, giúp cho nhân viên luôn có sẵn phương tiện để thư giãn bằng cách sút một quả phạt penalty.

Theo Hà Lê

Leave a comment