Thực sự là một thách thức lớn để trang trí căn hộ hoặc ngôi nhà nhỏ, vì vậy chúng tôi luôn thử các mẹo, hướng dẫn và cảm hứng khác nhau để giúp bạn tìm ra giải pháp tốt nhất cho mỗi thử thách khi làm cho không gian của bạn trông lớn hơn và ấm cúng. Một cách hay để làm đúng là tìm hiểu xem bạn có thể  sai về điều gì . Có, nó có vẻ buồn cười, nhưng nó là tìm những điều nhỏ sai mà chúng tôi sẽ biết những gì là đúng để làm. Có nhiều thứ, đôi khi thậm chí là những chi tiết nhỏ, mà chúng ta thường không nhận ra hay tưởng tượng có thể cản đường.

1. Cố gắng kết hợp mọi thứ

Sai: Chọn cùng một kết cấu, màu sắc và bản in cho một môi trường có thể để trang trí quá đồng nhất, làm cho nó xuất hiện tất cả mọi thứ là một điều không có điểm nổi bật, làm cho tất cả mọi thứ đều “tắt”.

Làm thế nào để tránh: Trộn phong cách trong các đồ dùng và các loại vải, vì vậy bạn sẽ tạo ra một không gian năng động. Nếu bạn thực sự muốn có màu sắc và phong cách mát mẻ hơn, hãy chọn giữa đồ nội thất hoặc tường để áp dụng phong cách của bạn.

20705345

2. Sơn tường tối

Sai: Tường tối màu hấp thụ ánh sáng, làm cho môi trường trông nhỏ hơn.

Làm thế nào để tránh: Chọn màu sắc nhẹ hơn, phản ánh ánh sáng, và tạo không gian mở , cho thấy một cảm giác có chiều sâu. Nếu bạn thực sự muốn dùng tường tối, chỉ nên chọn một bức tường nhỏ hoặc, nếu có thể, một phần lớn đồ nội thất.

7c1b5069e69d225cc5d7074f93a0bac4

 

3. Đồ đạc cách xa tường

Sai: Khi bạn đăt tất cả đồ đạc trên tường, bạn sẽ tự động làm rõ giới hạn không gian của bạn.

Làm thế nào để tránh: Giữ tất cả đồ đạc cách xa bức tường, thậm chí một vài cm. Điều này sẽ mang lại một cảm giác sâu về môi trường.

aab7f6129f2e9e8053cc7ed15f88ecbb

 

4. Dùng quá nhiều đồ trang trí

Sai: Không lạm dụng các vật trang trí rải rác khắp nhà, điều này làm cho môi trường trông rất trực quan.

Làm thế nào để tránh: Chọn một nơi, hoặc thậm chí là một phần của đồ nội thất, chẳng hạn như một tủ sách , để đặt hầu hết các đồ trang trí, và phần còn lại của đồ nội thất chỉ nên đặt các yếu tố cần thiết. Điều này sẽ mang lại nhiều hình khối hơn và ít làm rối thị giác hơn với không gian của bạn.

edc7a52cf74a61c53c784126979d8eac-1

 

5. Rèm ngắn

Sai: Khi bức màn không chạm vào sàn nhà, hoặc không chạm đến trần nhà sẽ tạo ấn tượng rằng căn phòng được làm phẳng, có vẻ như một mảnh tường đã bị cắt.

Làm thế nào để tránh: Luôn luôn cố gắng giữ cho tất cả các rèm từ trần đến sàn,  bao gồm các bên càng nhiều càng tốt. Bằng cách này bạn sẽ có thể “kéo dài” không gian.

Phòng 22

 

6. Quá nhiều đồ nội thất

Sai: Quản lý số lượng đồ nội thất trong một không gian. Chúng tôi biết nó mang lại rất nhiều mong muốn để đưa tất cả các đồ nội thất mong muốn vào cùng một khu vực, nhưng quá nhiều đồ nội thất sẽ làm không gian trở nên chật trội.

Làm thế nào để tránh: Phân tán ội thất bạn muốn rất nhiều bởi tất cả các môi trường, do đó tránh tải quá nhiều một nơi duy nhất. Đi một chiếc ghế bành từ phòng khách đến phòng ngủ của bạn, di chuyển một mảnh đồ nội thất nhỏ từ phòng ngủ vào phòng tắm, kiểm tra một vài thứ từ nhà bếp trong phòng khách và trải qua các bài kiểm tra khác nhau trong nhà. Vì vậy, mọi thứ sẽ cân bằng hơn nhiều.

aHR0cHMlM0ElMkYlMkZzdHlsZWJ5ZW1pbHloZW5kZXJzb24uY29tJTJGd3AtY29udGVudCUyRnVwbG9hZHMlMkYyMDE2JTJGMDUlMkZFbWlseS1IZW5kZXJzb24tRW5kLW9mLUJlZC1CZW5jaC1Sb3VuZHVwLUtpbmctYW5kLVF1ZWV

 

7. Ánh sáng xấu

Sai:  Trong hầu hết các ngôi nhà, môi trường chỉ có một ánh sáng trung tâm, với ánh sáng lạnh vẫn còn trên đầu. Điều này tạo ra một số điểm của bóng qua các góc và đồ nội thất, cũng như tạo ra một ánh sáng hoàn toàn phi cá nhân mà không có sự ấm áp. Cách tránh: Thêm ít nhất 3 hoặc 4 điểm sáng trong mỗi môi trường của bạn. Họ có thể là bàn đèn, đèn sàn, flasher treo một nơi nào đó, điểm, nến và vô số khả năng. Đừng quên cũng luôn luôn kết hợp đèn màu ấm áp với ánh sáng mát mẻ. Điều này sẽ làm cho mỗi góc được chiếu sáng, tạo ra một cảm giác dễ chịu hơn, ấm cúng hơn và có ý nghĩa về biên độ.

ee2d6ca4dc3f276f9d98a36c4e0bf660

Leave a comment