Những chiếc container tưởng chừng chỉ có một mục đích sử dụng là để vận chuyển và giữ an toàn cho một khối lượng lớn hàng hóa qua những chuyến đi. Nhưng hình dạng giống như hình khối bền vững của container đã thu hút các kiến ​​trúc sư liên tục đưa ra những ứng dụng mới, sáng tạo, từ sân vận động bóng đá , đến nhà ở sinh viên  và giờ là khách sạn.

1. Khu nghỉ mát trượt tuyết & yoga Quadrum, Georgia

Nằm ở vị trí 2200 m phía trên Gudauri, Georgia, Quadrum là một khách sạn boutique được làm hoàn toàn từ các container vận chuyển tái chế. Khách sạn thân thiện với môi trường này được thiết kế để ảnh hưởng đến môi trường tự nhiên xung quanh càng ít càng tốt, trong khi các hộp xếp chồng lên nhau đều có tầm nhìn từ trần đến sàn nhìn ra dãy núi Caucasus.

2. Khách sạn Indianapolis

Được thiết kế như một không gian riêng tư để ‘tìm kiếm giấc ngủ bị mất, tận hưởng những ngày chủ nhật lười biếng, cuộc sống sống chậm hơn một chút hoặc đơn giản là rút phích cắm và giảm căng thẳng’. Khách sạn  Indianapolis là những chiếc container vận chuyển tái chế. được tạo ra bởi công ty  Glasshaus, Canada , mỗi cabin đều có giường đôi, hiên riêng và các bức tường từ trần đến sàn.

3. Khách sạn ContainHotel, cộng hòa Séc

Khách sạn ContainHotel nằm trên sông Elbe gần thị trấn Litoměřice. thiết kế bao gồm một container dài hơn 12m xếp chồng lên nhau trên hai thùng vuông 20 tầng vuông góc, trong khi tài sản được đặt biệt danh là ‘khách sạn trainspotting’ như là kết quả của sự gần gũi với các đường ray gần đó.

4. Khách sạn Box Hotels

Nằm ở Baga Goa, Ấn Độ, Box Hotels được làm hoàn toàn từ vật liệu được tái chế và tái chế, sử dụng các container vận chuyển làm cấu trúc của nó. khách sạn có 16 phòng, nhà hàng trong khuôn viên, quầy bar và hồ bơi, tất cả đều được sơn với nhiều tông màu đỏ và kết hợp với các bề mặt bằng gỗ.

5.  Khách sạn Flophouze

Khi tới Flophouze , khách hàng có cơ hội trải nghiệm một trong sáu container vận chuyển trước khi họ quyết định xem họ có muốn tự thiết kế và xây dựng một trong những không gian của riêng họ hay không. Nằm ở đầu  Texas, mỗi nhà khách bao gồm một phòng khách, nhà bếp, phòng ngủ và một phòng tắm, với nội thất phủ gỗ bền vững thu hoạch từ trang trại của công ty ở ngoại ô New York, cửa sổ vớt từ một trường học ở Philadelphia được dự kiến phá dỡ và tủ bếp từ phòng thí nghiệm ở Brooklyn.

6. The Yays – Crane Apartment

Edwardvanviet đã tân trang lại một container vận chuyển trong khu vực NDSM của Amsterdam bằng cách khôi phục lại các bộ phận cũ của nó và thêm các bộ phận hoàn toàn mới, tạo ra một không gian vừa sang trọng vừa không chính thống một chút . do các căn hộ này được quản lý bởi Yays , các khóa học nghỉ dưỡng đình chỉ khách trong không khí và làm cho họ trở thành một phần lịch sử lâu dài của cầu trục, tạo nên những kỷ niệm để chia sẻ mãi mãi.

7. Khách sạn Hougoumont – Úc

Hougoumont khiến khách hàng trải nghiệm các đoạn thời gian – quá khứ, hiện tại và tương lai – nung chảy một cấu trúc ban đầu được xây dựng vào năm 1901 với một công trình xây dựng container biển sáng tạo. Nằm ở trung tâm của khu di tích lịch sử, khách sạn nhỏ này có mặt tiền mang tính di sản, pha trộn với sự kết hợp năng động của màu sắc và vật liệu.

8. Nhà nghỉ CCASA của các kiến trúc sư TAK , Việt Nam

được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư TAK, CCASA – viết tắt của Casa Container – mang đến bầu không khí chào đón cho những du khách ba lô trẻ tuổi tìm thấy chính mình ở Việt Nam. mang lại các container cũ trở lại cuộc sống, thiết kế của nhà trọ được lấy cảm hứng từ nội thất của cabin tàu, trong khi mỗi phòng ngủ được thiết kế như một cabin đầy đủ tiện nghi của riêng mình.

9. WineBox Valparaiso 

Đúng như tên gọi của nó, khách sạn theo chủ đề rượu vang này nằm trên bờ biển Valparaiso, Chile, cung cấp chỗ ở gồm 25 container vận chuyển được vận chuyển từ cảng gần đó. WineBox Valparaiso  có sân hiên riêng cho mỗi phòng trong khi đồ nội thất được tân trang lại và các bức tranh tường vẽ tay có thể được tìm thấy trong toàn bộ không gian.

10. Khách sạn Sleepingaround

Sleepingaround là một khách sạn pop-up di chuyển toàn cầu dựa trên mô hình cung và cầu hiệu quả. cấu trúc container vận chuyển của nó có thể cư trú bình đẳng ở nông thôn hoặc thích ứng ở trung tâm thành phố kích thích, trong khi du khách có thể kiểm tra lại định kỳ để xem khách sạn đã chuyển đến khu vực quan tâm hay chưa. các khách sạn di động có thể được thiết lập và đầy đủ chức năng trong vòng năm giờ sau khi đến một địa điểm.

Leave a comment